ThinManager and ThinClient Solution

คุณประสบปัญหาระบบคอมพิวเตอร์ในสายการผลิตอยู่ใช่ไหม?

Computer problem
  • เกิด Downtime บ่อยครั้ง

    คอมพิวเตอร์ทั่วไปมีอุปกรณ์ประกอบหลายอย่างที่เสื่อมอายุตามการใช้งาน เช่น พัดลม และ HDD เป็นต้น

  • ใช้เวลาในการบำรุงรักษานานและพึ่งพา IT

    เสียเวลาในการลง Windows และโปรแกรมทุกเครื่องเมื่อต้องการอัพเกรด ซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่

  • ถูกโจรกรรมและติดไวรัส

    คอมพิวเตอร์มีช่องทางรับข้อมูลได้หลายทาง เช่น พอร์ท USB ซึ่งอาจถูกโจรกรรมข้อมูล และติดไวรัสได้

  • ขาดความยืดหยุ่นในการแสดงผล

    รูปแบบหน้าจอแสดงผลตายตัวสำหรับ Client แต่ละเครื่อง ไม่สามารถสร้างความหลากหลายในการแสดงผล

Normal-computer-system

ระบบคอมพิวเตอร์ทั่วไปในสายการผลิต

คอมพิวเตอร์ทั่วไปมีอุปกรณ์ประกอบหลายอย่างที่เสื่อมอายุตามการใช้งาน เช่น พัดลม และ HDD เป็นต้น ต้องลงซอฟต์แวร์ในคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง ทำให้ต้องพึ่งพาทักษะด้าน IT ในการบำรุงรักษา  นอกจากนั้นยังมีความมั่นคงของระบบต่ำ

เครื่องคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่องต้องติดตั้ง ระบบปฏิบัติการ Windows และ แอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมทั้ง Anti-virus ซึ่งต้องเวลางานนานในการจัดการระบบ  การดูแลบำรุงมีความยุ่งยากกว่าต้องติดตั้งระบบปฏิบัติการและแอพพลิเคชั่นต่างๆ เมื่อต้องการเปลี่ยนคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่

Thinmanager-solution

โซลูชั่น Centralized Management

เครื่องคอมพิวเตอร์จะถูกแทนที่ด้วย Thin Client ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้เป็นเครื่องลูกในโซลูชั่น Centralized Management โดยใช้ทรัพยากรของระบบร่วมกัน (Shared Resource) จากเครื่องแม่ (Server) ซึ่งซอฟต์แวร์ Thin Manager จะทำหน้าที่จัดการการทำงานของ Thin Client เพื่อจัดสรรทรัพยากร เช่น แอพพลิเคชั่น จากเครื่องแม่ไปใช้งานอย่างเป็นอิสระต่อกัน

Thin Client เป็นอุปกรณ์ที่ไม่มี Storage (HDD หรือ SSD) ไม่ต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น รวมทั้งระบบปฏิบัติการ Windows ด้วย จึงทำให้สะดวกในการดูแลและบำรุงรักษา  กรณีที่เกิดความเสียหายสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาในการติดตั้งแอพพลิเคชั่น ไม่ต้องพึงพาทักษะไอทีใดๆ  นอกจากนั้น Thin Manager ยังสามารถเชื่อมต่อกับ CCTV และแชร์แอพพลิเคชั่นเพื่อใช้งานบนอุปกรณ์โมบายได้ ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องลูก (Client) ในระบบเช่นกัน


 

จะดีกว่าไหมถ้าระบบคอมพิวเตอร์ในสายการผลิตทำสิ่งนี้ได้

App (1)

One Software - One Installed

โซลูชัน ThinManager จะใช้ Thin Client ทดแทน PC ซึ่งไม่มี OS และไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใดๆ ช่วยลดเวลาในการติดตั้งซอฟต์แวร์ เช่น วินโดส์ แอนตี้ไวรัส เป็นต้น  ซอฟต์แวร์จะถูกติดตั้งที่ Server เท่านั้น ทำให้การจัดการทำได้ง่าย เมื่อต้องการอับเกรดก็สามารถทำที่ Server เพียงที่เดียวเท่านั้น ถ้าต้องการความเสถียรที่สูงขึ้น เราสามารถใช้ Redundant server ได้  ขณะที่การติดตั้งซอฟต์แวร์ทำเพียงครั้งเดียวและใช้เพียง License เดียวเท่านั้น  ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะซอฟต์แวร์ที่มีราคาสูง เช่น Historian เพราะติดตั้งแค่ License เดียวเท่านั้น

Multi Monitor/Multi Session

คุณสมบัติ Multi Monitor ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแสดงจอภาพมากกว่า 1 จอที่ต่อกับ Thin Client เครื่องเดียวได้ จำนวนหน้าจอสามารถกำหนดได้และขึ้นอยู่กับฮาร์ดแวร์ของ Thin Client เครื่องนั้นๆ  Multi Monitor สามารถใช้เพื่อขยาย Session ข้ามจอภาพหรือเรียกใช้แต่ละ Session หรือหลาย Session บนจอภาพแต่ละจอได้

เทคโนโลยี Multi Session ช่วยให้ Admin ส่งแอปพลิเคชันและทรัพยากรจากแหล่งต่างๆ ไปให้ผู้ใช้งานได้ โดยผู้ใช้ปลายทางสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันต่างๆ ผ่านเทอร์มินัลเดียวเท่านั้น โดยไม่ต้องกังวลว่าแอพพลิเคชั่นจะแย่งชิงการใช้ทรัพยากรบน Client เครื่องเดียวกันหรือทำงานบน Client มากกว่าหนึ่งเครื่องในเวลาเดียวกัน

Multi monitor
VirtualScreen_shadow

Virtual Screen

หน้าจอเสมือนช่วยให้สามารถจัดเรียงเนื้อหาจากแหล่งที่มาต่างๆ บนหน้าจอได้แทบทุกรูปแบบเท่าที่จะจินตนาการได้ ผู้ดูแลระบบ(Admin) สามารถสร้างการซ้อนทับหน้าจอหรือกำหนดขนาดเองเพื่อออกแบบ “แอปพลิเคชันแบบผสม” จาก Content ที่มีอยู่บนเทอร์มินัลใดก็ได้

การตั้งค่าหน้าจอเสมือนมีลักษณะคล้ายๆกับการวาง Layout ของกล้อง CCTV  หน้าจอเสมือนถูกสร้างขึ้นอย่างง่ายดายโดยใช้เครื่องมือการกำหนดค่าตามวิซาร์ด เพียงป้อนพิกัดหน้าจอและขนาดโอเวอร์เลย์ จากนั้นกำหนดแอปพลิเคชันและ Content ลงในช่องว่างที่คุณเลือก

 

Location-Based Mobility

ThinManager มอบความสามารถในการส่ง Content เช่น หน้าจอแสดงผลที่ถูกต้องไปยังบุคคลที่เหมาะสมในสถานที่ที่เหมาะสมด้วยระบุตำแหน่ง สามารถแสดงผลและข้อมูลตามสถานที่ต่างๆที่ระบุได้ ซึ่งช่วยให้พนักงานของคุณมีตัวเลือกให้แสดงข้อมูลบนอุปกรณ์โมบายโดยอัตโนมัติเมื่อป้อนตำแหน่งที่กำหนดหรือสแกนรหัสตำแหน่ง ข้อมูลจะถูกลบออกจากหน้าจอเมื่อผู้ใช้ออกจากตำแหน่งนั้น ThinManager จัดเก็บข้อมูลทั้งหมดบนเซิร์ฟเวอร์—ไม่มีการบันทึกข้อมูลในเครื่องโมบาย หากอุปกรณ์สูญหายหรือถูกขโมย ข้อมูลจะไม่ถูกบุกรุก

mobile-screens

 

อุปกรณ์สำหรับโซลูชั่น ThinManager

ASEM 6300T Box Thin Client

อุปกรณ์เครื่องลูกข่าย (Thin Client) ซึ่งมีความฉลาดและผสาน ThinManager Client มาให้แล้วสำหรับการบูตแบบเนทีฟในซอฟต์แวร์ ThinManager  โดยไม่มี SSD บนบอร์ด ออกแบบให้ไม่มีพัดลมทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการการบำรุงรักษาต่ำ รวมถึงวิธีการติดตั้งที่หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับความต้องการใช้งาน  เมื่อ Thin Client เกิดความเสียหานผู้ใช้งานสามารถถอดเปลี่ยนตัวใหม่โดยไม่ต้องผึ่งพาทักษะ IT และไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใดๆ

VersaView 5200 Thin Client

เป็น Thin Client ที่มาพร้อมกับ ThinManager Ready เหมาะสำหรับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ SCADA ที่ต้องการแสดงผลหลายหน้าจอภายในเครื่องเดียว เราสามารถใช้ Thin Client รุ่นนี้หลายตัวติดตั้งกระจายตัวตามสายการผลิตเพื่อทำหน้าที่ต่างๆ โดยอยู่ภายใต้การจัดการของ ThnManager คอนเทนท์ทั้งหมดจะอยู่บน Server เท่านั้น ซึ่งจะทำให้ Downtime ลดลงกรณีที่เกิดความล้มเหลวในระบบ  ถ้า Thin Client เกิดความเสียหานผู้ใช้งานสามารถถอดเปลี่ยนตัวใหม่โดยไม่ต้องผึ่งพาทักษะ IT และไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ใดๆ

Stratus ftServer

ftServer เป็น Server ที่ทำงานแบบคู่ขนาน(Redundant) ที่ช่วยให้ระบบ SCADA ของคุณเสถียรกว่าที่เคย ใช้งานง่ายและติดตั้งได้รวดเร็ว ใช้ซอฟต์แวร์เพียงหนึ่ง License และติดตั้งเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น เทคโนโลยีดั้งเดิม เช่น clustering และ virtualization-based HA ไม่ได้ป้องกัน Downtime แต่แค่ช่วยให้การกู้คืนความล้มเหลวที่เกิดขึ้นกับฮารด์แวร์และซอฟต์แวร์เท่านั้นซึ่งอาจใช้เวลาตั้งแต่หลายนาทีจนถึงหลายชั่วโมง ในขณะที่ ftServer สามารถป้องกัน Downtime ที่อาจเกิดขึ้นกับการทำงานของคุณอย่างได้ผลและทำให้ดำเนินธุรกิจได้ต่อเนื่องแม้ว่าฮารด์แวร์บางส่วนทำงานล้มเหลว

Stratus ztC Edge 100i/110i Server

Edge Server ที่อยู่ในรูปแบบ Redundant industrial server (คอมพิวเตอร์อุตสาหกรรมคู่ขนาน) ซึ่งแตกต่างจาก Industrial PC ทั่วไป  ztC Edge มีความน่าเชื่อถือและความมั่นคงปลอดภัยสูงออกแบบเพื่อใช้ในงานอุตสาหกรรม โดย ztC Edge สามารถติดตั้งและจัดการระบบได้ง่าย ใช้ซอฟต์แวร์เพียงหนึ่ง License และติดตั้งเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น  ภายในได้จัดเตรียม VM (Virtual Machines) และเลเยอร์สำหรับแอพพลิเคชั่นมาให้พร้อมใช้งาน มีระบบป้องกันข้อมูลและการเรียกคืนแอพพลิเคชั่น   ztC Edge ช่วยลดงานด้าน IT มีความสามารถป้องกันตัวเองและตรวจสอบตัวเองช่วยป้องกัน Downtime ที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่ได้คาดการณ์

ThinManager Software

ThinManager เป็นซอฟต์แวร์ช่วยจัดการแบบรวมศูนย์สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม ​​โดยทำให้การจัดการแอปพลิเคชัน เช่น SCADA เป็นเรื่องง่ายอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ThinManager ให้การควบคุมและการรักษาความปลอดภัยในแพลตฟอร์มที่ยั่งยืนและปรับขนาดได้ โดยไม่คำนึงถึงขนาดของสภาพแวดล้อมทางอุตสาหกรรมหรือจำนวนโรงงาน สถาปัตยกรรม ThinClient ของ ThinManager ช่วยให้สามารถปรับใช้ฮาร์ดแวร์ที่มีราคาไม่แพงได้ ในขณะที่ให้แอปพลิเคชันและเครื่องมือที่ผู้ใช้คุ้นเคย  ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการจัดการและฮาร์ดแวร์ในขณะที่เพิ่มความปลอดภัย

ต้องการให้สาธิต ThinManager Solution  โปรดคลิกลิ้งค์ข้างล่างนี้ หรือ ติดต่อ 096-964-4751

>>Request DEMO<<