ทำไมต้องอัพเกรด PLC5 ?

ทำไมต้องอัพเกรด PLC5 ?

ถึงเวลายกเครื่องระบบควบคุมเก่าของคุณด้วยแพลทฟอร์ม ControlLogix จาก Rockwell Automation ที่ครอบคลุมการทำงานทุกรูปแบบในอุตสาหกรรม PLC-5 เริ่มใช้งานมานานกว่า 30 ปี ซึ่งไม่มีเทคโนโลยี่ใดจะอยู่ไปตลอดกาล นอกจากนั้นสถาปัตยกรรมใหม่มีขีดความสามารถที่เชื่อมต่อทั้งองค์กรเข้าด้วยกัน รองรับ IIoT และสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่าง Information Technology(IT) กับ Operation Technology(OT) ได้อย่างปลอดภัยและไร้รอยต่อ

ประโยชน์ที่มากกว่าจาก ControlLogix

การเปลี่ยนระบบจาก PLC-5 เป็น ControlLogix ช่วยสร้างสมดุลเทคโนโลยี่ที่ทันสมัยและสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ใช้ประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจที่ดีกว่า  สมรรถนะและหน่วยความจำที่มากกว่า   แพลทฟอร์มของ ControlLogix ใช้งานง่ายและมีขนาดใหญ่กว่าช่วยลดจำนวนระบบควบคุมให้น้อยลง

3 แนวทางสำหรับการเปลี่ยนระบบ (Migration)

1.Custom Solutions

ลดความเสี่ยงการหมดอายุการใช้งานทั้งก่อน ระหว่างและหลังทำการเปลี่ยนระบบด้วยบริการปรับปรุงระบบใหม่ตามความต้องการของคุณ  การบริการของเราจะช่วยให้ใช้ประโยชน์ของ ControlLogix อย่างเต็มพิกัดและสร้างสถาปัตยกรรมการควบคุมที่ทันสมัยกว่าเดิม  ผู้เชี่ยวชาญของเราจะเริ่มต้นตั้งแต่การประเมินหน้างาน, วางแผนเปลี่ยนระบบ, Start-up และ Commissioning

2.Migration Packages

สำหรับระบบที่ไม่ซับซ้อนเป็นอีกทางเลือกที่ Rockwell Automation หรือ System Integrator สามารถช่วยปรับเปลี่ยนระบบควบคุมของคุณก่อนที่จะหมดอายุการใช้งาน สำหรับแพ็กเกจจะรวมถึง การแปลงโปรแกรม และฮาร์ตแวร์ เช่น Chassis, Controller, I/O module, Communication Module เป็นต้น และบริการ 24/7 เป็นเวลา 1 ปี

3.Do-It-Yourself

ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนระบบจาก PLC-5 เป็น ControlLogix ด้วยทีมงานของคุณเอง ทาง Rockwell Automation ได้จัดเตรียมเครื่องมือช่วยเหลือต่างๆเพื่อรองรับการทำงานให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้

ท่านสามารถติดตามสาระความรู้ ได้ที่ https://sonicautomation.co.th/article/

หากมีข้อสอบถามหรือต้องการขอคำปรึกษาการ Migration ระบบ สามารถติดต่อเราได้ที่

Sonic Line@ : @Sonicautomation หรือทักมาหาเราได้เลยค่ะ